Frelsishetja sunnanveršrar Afrķku

Žaš fynnast vart merkilegri menn ķ afrķskum stjórnmįlum en herra Mugabe. Ferill hans nęr aftur til 8. įratugar sķšustu aldar žegar mörg rķkustu lönd Afrķku voru enn undir jįrnhęl nżlendustefnu Englendinga og lżšręši var nįnast óžekkt fyrirbęri ķ sunnanveršri Afrķku. Eftir aš hafa leitt frelsisher Zimbabwe (landiš hét žį Rhodesia, hógvęrt minnismerki um nżlendufrömušinn Cecil Rhodes) til frekar frišsamlegs sigurs gegn ensku nżlendustjórninni varš Mugabe holdgerfingur hinnar afrķsku frelsisbarįttu, og er žaš enn, 30 įrum sķšar! Žaš er ótrślega athyglisvert aš ręša Mugabe viš Afrķkubśa, einkum Zimbabwebśa, žar sem hann er svo dįšur og elskašur žrįtt fyrir žann harmleik sem hann hefur stašiš fyrir sķšustu 10 įr eša svo. Ekki mį gleyma žvķ aš til aš byrja meš var Mugabe mjög hófsamur mišaš viš sķna samtķšarmenn og reyndi aš finna frišsama lausn į nżlendudeilunni viš Englendinga, reyndar nįšist sś lausn en Tony Blair įkvaš aš virša ekki žį samninga sem frįfarandi stjórn hafši gert. Ķ kjölfariš af žvķ hafa England og Zimbabwe eldaš grįtt silfur og hafa ensk stjórnvöld ekki hikaš viš aš beita įhrifum sķnum til aš reyna aš koma Mugabe frį. Sś višleitni hefur haft žau įhrifa aš kallinn hefur oršiš žrjóskari, haršari og ofsóknarbrjįlašri meš hverju įrinu og nś er svo komiš aš Zimbawe er oršiš aš hįlf fasķsku lögreglurķki žar sem žeir einu sem hafa til hnķfs og skeišar eru herinn og flokksbręšur Mugabe. Žrįtt fyrir allt žetta er mašurinn enn mjög virtur og jafnvel vinsęll, bęši heima fyrir og ķ nįgrannalöndunum. Meira aš segja Mutharika Bingu, forseti Malawi, sem var hįttsettur embęttismašur innan UN og vel lišin af Vesturlöndum hefur lķst žvķ yfir aš Mugabe sé eitt af hans helstu įtrśnašargošum auk žess sem hann gerši sér lķtiš fyrir og nefndi nżlega nżja hrašbraut "Mugabe highway" viš litla hrifningu umheimsins.

Žvķ er žaš svo aš žrįtt fyrir aš meira aš segja heimamenn višurkenni nś aš ellięr kallinn sé oršinn ruglašur og beri aš mestu leyti įbyrgš į žeim hörmungum sem dynja į Zimbabwe nś, žį er viršingin fyrir honum enn slķk aš sį eini sem getur haft af honum völdin er mašurinn meš ljįinn...žaš er žvķ bara aš vona aš uppskerutķminn nįlgist į žeim bę!


mbl.is Stefnt aš žjóšnżtingu ķ Simbabve
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Fannar frį Rifi

Nei heyršu mig nś!!!

"til frekar frišsamlegs sigurs gegn ensku nżlendustjórninni"

Žarna ertu meš tvęr stašreyndar villur svo ég telji ekki fleyri upp. Mugabe var óspar į žaš aš beita ofbeldi. Hann var sķšastur af öllum uppreisnar mönnum til žess aš setjast aš frišarvišręšum og tók ekki žįtt ķ frišarvišręšum į įrunum 1978 til 79 um myndum Rhodesķu-Zimbabwe žjóšstjórnarinnar sem allir ašrir deilu ašilar įttu hlut aš. Hann spilti sķfelt fyrir friši meš bęši įrįsum į ašra uppreisnar menn og  óbreytta borgara. Aš skjóta nišur faršžegar flugvélar er dęmi um žaš.

Sķšan var aldrei nżlendustjórn ķ Rhodesķu (sušur Rhodesķu). Landiš var sjįlfstjórnarsvęši undir vernd breta. Noršur Rhodesķa (Zambia) var undir beinni nżlendu stjórn. Breska Sušur Afrķku félagiš sem var mešal annars ķ eigum Rhodes stjórnaši landinu til 1923 žegar félagiš missti leyfiš til aš reka nżlenduna og ķbśarnir fengu sjįlfstjórnarrétt sem var einstakur ķ sögu breska heimsveldisins. Žeir voru ekki Dominion eins og Sušur Afrķka, Kanada og Įstralķa (dominion voru lönd undir bresku heimsveldinu sem höfšu fulla sjįlfstjórn og rįku eigin utanrķkisstefnu) heldur stjórnušu žeir innanrķkismįlum en létu breta um utanrķkismįl. 

Įriš 1965 lżsti hvķti minnhlutinn yfir sjįlfstęši og įriš 1970 var lżšveldi stofnaš. ég hef mikiš skrifaš um hann og hérna er įgętis grein.

Žaš er hinsvegar rétt aš Tony Blair rauf Lancaster sįttmįlann frį 1980 um aš bretar ašstošušu svarta ķbśa landsins til aš kaupa upp jaršir hvķtra. Ein af helstu įstęšum žess var aš hann vildi ekki vera aš fylgja eftir einhverji utanrķkistefnu ķhaldsmanna sem Thatcher lagši grunninn aš.

Fannar frį Rifi, 25.7.2007 kl. 00:39

2 Smįmynd: Leifur Ingi Vilmundarson

Ég bišst innilega velviršingar į žvķ aš hafa falsaš "stašreyndir" ķ stórum stķl ķ žessum pistli mķnum...enda er ég nś bara fįfróšur bloggari. Ętlunin var ekki aš birta fręšilegan texta um sögu Zimbabwe, heldur frekar aš reyna aš varpa ašeins öšru ljósi į mįliš...er žaš ekki ešli bloggsins? Ég hefši reyndar įtt aš taka žetta sérstaklega fram, ég mun reyna aš bęta mig framtķšinni. Ég held viš getum bįšir veriš sammįla um žaš aš umfjöllunin um Mugabe utan Afrķku er ekki alltaf hlutlaus og mįlefnaleg, svo ekki sé dżpra ķ įrina tekiš.

Hvaš "stašreyndir" varšar held ég aš vissara sé aš fullyrša sem minnst enda grķšarlegur įgreiningur um hvaš geršist og hvaš ekki, hver gerši hvaš, hvers vegna og hverning og svo framvegis. Ég hef myndaš mér mķna söguskošun meš hlišsjón af reynslu minni ķ Afrķku ekki sķšur en žaš sem ég hef lesiš..en ég er alls enginn sérfręšingur, ég tek žaš fram strax. Ég held hinsvegar aš žaš sé mjög varasamt aš halda fram sagnfręšilegum rétttrśnaši ķ žessum mįlum, sannleikurinn er einfaldlega of afstęšur. Hitt stend ég hins vegar viš, aš sjįlfstęši Zimbabwe var fremur frišsamlegt ferli sé mišaš viš hvaš gekk į til dęmis ķ Mozambique og S-Afrķku....hvort žaš var Mugabe aš žakka, eša žrįtt fyrir Mugabe ętla ég ekki aš tjį mig um...alltént stóš hann ekki fyrir žjóšarmorši, hann mį eiga žaš. Hvaš geršist sķšan seinna, eftir aš sjįlfstęši var nįš er önnur saga.

Varšandi nżlendustjórn, eša öllu heldur ekki nżlendustjórn ķ Rhodesķu, žį finnst mér ekki endilega skipta lykilmįli nįkvęmlega hvaša nafni menn kalla stjórnkerfiš sem var viš lżši. Žaš var hugmyndafręši nżlenduhyggjunnar, hugsunarhįtturinn sjįlfur (sem kristallašist til dęmis ķ žvķ aš megniš af besta ręktarlandinu og nįnast allar bestu nįmurnar, voru ķ höndum Englendinga) sem Mugabe baršist gegn, og lįi ég honum žaš alls ekki.

Leifur Ingi Vilmundarson, 25.7.2007 kl. 19:50

3 Smįmynd: Fannar frį Rifi

Žaš er alveg rétt aš žaš er erfitt svona stuttu eftir atburšina aš geta sett žį saman į hlutlausann hįtt. Allir eru litaš og žį sérstaklega ķ žeim mįlum sem žeir sjįlfir lifa ķ gegnum. 

Hinsvegar get ég ekki alveg fallist į aš sjįlfstęši Rhodesķu hafi komiš tiltöllulega frišsamlega. Žaš fer samt eftir tślkun. Sjįlfstęši var lżst yfir 1965 eins ég sagši įšur og eftir 1970 var borgarstrķš ķ landinu milli andstęšra fylkinga. Landiš var eins žaš er ķ dag undir višskipta banni.

Hinsvegar fékk landiš eftir Lancaster frišarsįttmįlan sjįlfstęši og var žaš mjög frišsamlegt og gekk ekki mikiš į. Žaš eru hinsvegar deilur um eftir mįla stjórnartöku Mugabes, aš hann og fylgismenn hans hafi beitt hernum gegn pólitķskum andstęšingum sķnum sem böršust meš annarri fylkingu viš hliš žeirra ķ borgarastyrjöldinni. hinsvegar er lķtiš til um heimildir žannig žaš er ķ raun mjög erfitt aš fullyrša neitt um žaš.

Ég tel mig ekki vera sérfręšing į sviši afrķku fręša en ég ętla mér aš verša žaš aš einhverju leiti. Ég nśna aš undirbśa skrif mķn į BA stjórnmįlaritgerš um Rhodesķu og ef žvķ veriš aš  lesa mikiš um landiš, bęši sögulega og sķšan ķ fréttum.

Af žeim sökum gat ég ekki orša bundist:)

En žaš er alveg satt aš nżlendu hyggjan var mjög sterk ķ Rhodesķu en einnig nokkuš öšruvķsi. Vegna žess aš landiš į sér 130 įra sögu og žar af heila öld sem nżlenda eša undir stjórn hvķta minnihlutans. Hvķtir ķbśar landsins voru fyrir 50 įrum ekki skilgreindir sem Bretar heldur hvķtir afrķku bśar.

Rhodesia er skilgreind sem nżlenda žar sem Evrópu bśar flytja til landsins. Eins og USA (žegar žaš var nżlenda), Kanada, Sušur Afrķka, Įstralķa og Nżja Sjįland. 

um įgęti eša lesti nżlendu stefnunar er hinsvegar annaš mįl og mun lengra og flóknara en svo aš ég geti śtskżrt hana eša boriš rök fyrir öšru hvoru.

En samt mjög gott viš pistill žinn er aš žaš eru ekki svo margir hér į vesturlöndum sem sżna afrķku og žį sérstaklega löndum sunnan sahara einhverja athygli eša įhuga.  Žetta er heimsįlfan sem öllum er sama um.

Fannar frį Rifi, 25.7.2007 kl. 20:51

4 Smįmynd: Leifur Ingi Vilmundarson

Afskiptaleysi varšandi Afrķku sżnir sig best ķ žvķ aš viš erum žeir einu sem tjį sig um žetta mįl į žessu bloggi ;ž

Saga Rhodesiu er aušvitaš stórmerkileg eins og reyndar saga sunnanveršrar Afrķku...sem mig grunar aš sé frekar misskilin (eša jafnvel bara hunsuš) hér į noršurhveli Jaršar. Verst af öllu aš margir mjög hęfir afrķskir fręšimenn geta lķtiš sem ekkert beitt sér utan Afrķku. Gott framtak hjį žér aš taka Rhodesķu fyrir ķ BA...treysti į aš sjį doktorsritgerš fljótlega!

Leifur Ingi Vilmundarson, 26.7.2007 kl. 18:09

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband